Let's talk!

5 Điều Mọi Người Hiểu Sai Về Máy sấy thực phẩm công nghiệp

  • click to rate

    I. Máy sấy thực phẩm công nghiệp là gì? sở hữu mấy loại

    1. định nghĩa Máy sấy thực phẩm công nghiệp

    Máy sấy thực phẩm công nghiệp, máy sấy trái cây công nghiệp, máy sấy hoa quả công nghiệp, là các dòng máy sấy thực phẩm có công suất to, được ưa chuộng trong các cơ sở sản xuất, nhà máy chế biến thực phẩm, nông sản. ứng dụng để sấy khô, sấy dẻo những mẫu thực phẩm: trái cây, rau củ quả, nông phẩm, hải sản, thịt cá, dược liệu... Trong một vài trường hợp chúng còn được sử dụng để sấy và sát trùng công cụ y tế

    2. Máy sấy thực phẩm công nghiệp sở hữu mấy loại ?

    Trên thị trường bây giờ, máy sấy thực phẩm công nghiệp được chia thành cực kỳ nhiều mẫu, Tuy thế ví như căn cứ kèm theo công nghệ sấy thì máy được phân làm 3 mẫu chính.

    2.1. Máy sấy nhiệt công nghiệp

    Máy sấy nhiệt công nghiệp là mẫu máy sấy dùng công nghệ đối lưu nhiệt nóng để làm khô thực phẩm. Chúng dùng nhiệt độ cao và hơi nóng để làm khô vật liệu. Nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh giai đoạn tách nước trong thực phẩm khiến chúng khô nhanh hơn. Tuy thế, quá trình sấy nhiệt đòi hỏi yêu cầu phải được theo kèm dõi và quan sát kĩ càng, để sở hữu sự điều chỉnh nhiệt độ ưa thích.

    2.2. Máy sấy lạnh công nghiệp

    Máy sấy lạnh công nghiệp (Máy sấy bơm nhiệt) là máy sấy thực phẩm dùng kỹ thuật sấy lạnh để làm cho khô vật liệu. Chúng sử dụng nhiệt độ thấp hài hòa với không khí khô để đưa hơi ẩm trong thực phẩm thành dạng nước và thoát ra ngoại trừ.. thế mạnh khi bằng máy sấy lạnh là giá thành điện năng tiêu thụ trong giai đoạn vận hành siêu thấp, thành phẩm đẹp mắt, giữ được màu nhan sắc, dạng hình và dinh dưỡng.

    2.3. Máy sấy thăng hoa công nghiệp

    Máy sấy thăng hoa công nghiệp (còn được gọi là máy sấy đông khôlà mẫu máy sấy thực phẩm sử dụng khoa học sấy thăng hoa (hiện đại nhất hiện nay). Thực phẩm sẽ được cấp đông ở nhiệt độ âm, sau đấy sẽ được gia nhiệt trong điều kiện môi trường chân ko để nước thăng hoa trực tiếp từ dạng rắn (băng) sang dạng khí và bay hơi khỏi thực phẩm.

    Tìm hiểu khía cạnh về máy sấy thăng hoa >>tại đây<<

    II. Tiêu chí chọn mua máy sấy hoa quả công nghiệp, máy sấy nông sản công nghiệp, Tủ sấy thực phẩm tốt, thích hợp với nhu cầu dùng.

    Để có thể mua được một cái máy sấy thực phẩm công nghiệp hài lòng, chất lượng, chuyên dụng cho đủ bằng lòng với nhu cầu dùng, bạn cần tham khảo mua mua theo kèm các tiêu chí phù hợp. VISONG.VNgợi ý bạn một số tiêu chí tham khảo dưới đây:

    1. phương pháp sấy

    các sản phẩm máy sấy thực phẩm công nghiệp trên thị trường hiện tại sử dụng 3 phương pháp sấy nhiều là sấy nhiệt nóng, sấy lạnh và sấy thăng hoa.

    1.1. cách thức sấy nhiệt nóng

    Được gọi với cái tên khác là sấy đối lưu tuần hoàn khí nóng, là cách thức thổi trực tiếp khí nóng ở nhiệt độ đã được cài đặt vào buồng sấy. Nhiệt nóng sẽ tách nước ra khỏi thực phẩm, gió sẽ mang tương đối ẩm thoát ra bên ngoại trừ qua các lỗ thông hơi.

    các dòng máy sấy công nghiệp sử dụng cách thức sấy nóng được sử dụng khá đa dạng nhờ giá tiền rẻ. Tuy nhưng, chúng tồn tại 1 số nhược điểm như: thời kì sấy lâu, tốn điện, chất lượng thành phẩm kém hơn so với những bí quyết khác.

    1.2. bí quyết sấy lạnh (Còn được gọi là sấy bơm nhiệt)

    Đây là cách thức làm khô thực phẩm bằng cách dùng nhiệt độ thấp hài hòa với ko khí khô để đưa khá ẩm trong thực phẩm thành dạng nước và đưa ra bên cạnh buồng sấy.

    Máy sấy công nghiệp dùng cách thức sấy lạnh khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp sấy nhiệt nóng như: Chất lượng thành phẩm tốt hơn, thời gian sấy nhanh, tiết giãm giá thành điện năng từ 50-70% so với các dòng máy sấy nhiệt nóng.

    Điểm giảm thiểu to nhất của những dòng máy sấy thực phẩm công nghiệp sử dụng phương pháp sấy lạnh là sở hữu chi phí cao hơn so với sấy nhiệt nóng. bên cạnh đó, những sản phẩm này cũng ko ăn nhập để sử dụng sấy giòn, chúng chỉ đạt được hiệu suất từ 70-80%.

    1.3. phương pháp sấy thăng hoa ( còn được gọi với tên khác là: cách thức sấy đông khô)

    Đây là kỹ thuật sấy tiên tiến nhất hiện tại, khắc phục được gần như các nhược điểm của bí quyết sấy lạnh, và sấy nhiệt nóng. Chất lượng thành phẩm sau khi sấy tuyệt vời, hình dạng, màu dung nhan, những chất dinh dưỡng được giữ nguyên như khi còn tươi.

    những dòng máy sấy thực phẩm công nghiệp dùng phương pháp sấy thăng hoa thường sở hữu tầm giá đắt, yêu cầu phải chỉ ưng ý để sử dụng sấy các loại nguyên liệu có giá trị kinh tế cao như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, các mẫu thảo dược.

    Mỗi một bí quyết sấy sẽ có các ưu nhược điểm nhất thiết. Tùy thuộc vào loại thực Máy sấy thực phẩm công nghiệp phẩm sấy, cũng như đề nghị về chất lượng thành phẩm để mua mẫu phương pháp sấy thích hợp.

    2. Khối lượng sấy/mẻ

    Khối lượng sấy / mẻ là tiêu chí quan trong khác mà bạn cần

Recent Blog Entries

View All