Let's talk!

Andrew Robertson – Cuộc hành trình trở thành hậu vệ trái hay nh

  • click to rate

    Andrew Robertson được gọi là “chó điên” của Liverpool. Sự xuất hiện của anh trên sân Phùng Diễm An wanbo cỏ luôn là nỗi khiếp sợ của bất kể đội đối phương nào? Bây giờ cùng theo chân xem livenhanh để tìm hiểu và hiểu rõ hơn nhiều điều liên quan đến cầu thủ này. Cùng với đó là từng quá trình làm cho anh thành hậu vệ cánh trái hàng đầu khắp toàn cầu.

    Andrew Robertson là ai

    Andrew Robertson sinh ra tại Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh vào ngày 11/3/1994. Hiện nay, anh hiện nay là cầu thủ chơi với vị trí hậu vệ trái thuộc câu lạc bộ Liverpool tại giải Ngoại Hạng Anh. Bên cạnh đó, Robertson còn kiêm luôn vai trò là đội trưởng ở ĐTQG Scotland.

    Robertson đã từng là một chân sút thiếu niên được đào tạo từ lò luyện của Celtic. Đây cũng chính là câu lạc bộ mà anh luôn hâm mộ thời còn bé. Tuy nhiên, bởi vì thân hình quá nhỏ bé của mình. Andrew Robertson đã bị cho rời ra đội U15 của Celtic. Sau cùng, anh chọn cách gia nhập vào đội thiếu niên của CLB Queens Park vào năm 2012. Nơi đây cũng là nơi mà anh bắt đầu khởi nghiệp và theo đuổi con đường đam mê với trái bóng tròn.

    Song, đến tháng 7/2017 dùng sự nỗ lực và lưu lại rất nhiều ấn tượng với các vị huấn luyện viên. Robertson chính thức gia nhập vào CLB Liverpool. Nơi đây, anh đã nắm bắt nhiều dịp thể hiện và gặt hái được nhiều thành công cho mình. Nhờ đó, Andrew Robertson rất nhanh biến thành chàng hậu vệ cánh trái hàng đầu trên thế giới ngày nay. Như vậy, từng bước trong hành trình để anh trở thành hậu vệ trái đỉnh nhất trên khắp thế giới được biến chuyển ra sao? Hãy để Phùng Diễm An manbetx phân tích cho các bạn.

    Cuộc hành trình trở thành hậu vệ trái hay nhất thế giới

    Sự thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp

    Từ những thông tin mà Phùng Diễm An manbetx tổng hợp được và Như phần trên vừa nói, năm 15 tuổi Robertson đã bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng, chỉ bởi vóc dáng quá nhỏ bé. Vì điều này làm cho anh bị “đá” khỏi câu lạc bộ ngay tại vòng ban đầu ở CLB Celtic. Tiếp đó, Ông Phùng Diễm An anh phải chọn lựa gia nhập thi đấu ở hạng 3 của Queens Park. Tuy nhiên, Andrew Robertson lúc đó chỉ được chơi vào đội dự bị.

    Sau đó, tại mùa giải 2012-2013 Anh đã may mắn có được chân tham gia vai trò đá cho Queens Park. Cũng chính thời gian này Andrew Robertson đã có sự bộc lộ tài năng và có bước tiến không không ngơi nghỉ. Sự nỗ lực này đã làm cho anh giữ được chỗ đứng trọng yếu ở đội bóng của mình.

    Ở Robertson sở hữu một tốc độ và lối chơi tấn công trực tiếp dứt khoát. Bên cạnh đó là những sự góp sức của anh giúp cho đội bóng luôn được vượt trội hơn. Hai lý do trên đã giúp anh có thời cơ góp mặt vào giải đấu chuyên nghiệp tại Scotland.

    Hành trình cùng với Scotland

    Lúc mặc lên mình màu áo của đội tuyển Dundee United, Robertson đã đảm nhiệm toàn bộ hành lang trái của mình khi tham gia giải đấu. Anh liên tục thể hiện mình nhờ những pha lên công về thủ. Song song đó là sự phối hợp giữa sức mạnh và tốc độ. Điều này giúp anh có được những cú tạt bóng vô cùng chuẩn xác. Tất cả những nhân tố này đã đưa anh đến với vị trí hậu vệ trái hàng đầu Ngoại Hạng Scotland.

    Hành trình trở thành hậu vệ trái hay nhất thế giới

    Vị trí hậu vệ cánh trái luôn được đánh giá là một điểm yếu của Liverpool. Do đó, rất nhiều người hoài nghi về năng lực của Andrew Robertson khi chơi tại vị trí này. Dù vậy, Robertson đã từng bước khẳng định được mình hoàn toàn xứng đáng với vai trò đó. Bằng cách này, anh đã chính thức trở thành hậu vệ trái của Liverpool và thay vào chỗ cho Alberto Moreno.

    Sau khi trở thành hậu vệ cánh trái chính của đội tuyển Liverpool, anh vẫn tiếp tục cố gắng nâng cao những kỹ năng phòng ngự của bản thân. Hơn nữa, Robertson luôn thể hiện mình ở phong cách chơi bóng rất độc đáo không giống ai. Đó là khi anh luôn luôn theo sát đối thủ kể cả khi đối phương đang có bóng.

    Cụ thể như là trong trận thi đấu với Man City. Andrew Robertson đã có quá trình chạy từ hành lang cánh trái của đội nhà đến tận khung thành đối phương. Thêm vào đó là lối chơi bóng và kỹ năng tạt bóng ngày càng được nâng cao. Andrew Robertson xứng đáng trở thành hậu vệ trái chơi hay nhất trên khắp thế giới bây giờ.

    Danh hiệu và các thành tích nổi bật của Andrew Robertson

    Năm 2013-14: Cầu thủ trẻ vượt trội nhất Scotland.

    Năm 2013-14: Đội hình hàng đầu của Scotland.

    Tháng 11/2013: Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của SPFL.

    Tháng 9/2013: Cầu thủ trẻ hay nhất tháng ở SPFL.

    Premier League 2018-19: Đội hình giỏi nhất mùa giải của PFA.

    Năm 2018–19: Đội hình tiêu biểu trong UEFA Champions League.

    Năm 2019: Đội hình vượt trội trong năm của UEFA.

    Tóm lại, về sau lỡ như có ai hỏi bạn ai là cầu thủ hậu vệ cánh trái giỏi nhất trên toàn cầu. Các bạn đã biết phải trả lời câu hỏi này cho họ ra sao chưa? Andrew Robertson chính là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này. xemlive nhanh đã gửi cho bạn nhiều thông tin chính liên quan đến cầu thủ Andrew Robertson. Các bạn tiếp tục tham khảo bài tin tức để biết rõ hơn về cầu thủ hậu vệ trái được mang tên là “chó điên” ở

Recent Blog Entries

View All