Hướng dẫn #2 Cách chọn mua tai nghe Bluetooth chính hãng cực chính xác

Thu gọn
Mục lục

Thời gian gần đây, tai nghe bluetooth đã trở thành một món phụ kiện điện tử không thể thiếu được đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ tiện lợi khi sử dụng, tai nghe bluetooth còn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời mà những loại tai nghe khác không thể có được. Nhưng làm thế nào để chọn mua được tai nghe bluetooth chính hãng? Làm thế nào để có thể phân biệt được tai nghe bluetooth thật và giả? Đây có lẽ là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi đang có nhu cầu tìm mua tai nghe bluetooth. Bài viết dưới đây , Gia Đình Là Vô Giá sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về cách chọn mua tai nghe bluetooth chính hãng.

Cách chọn tai nghe bluetooth chính hãng và chuẩn nhất

Tai nghe Bluetooth là gì?

Tai nghe Bluetooth hay còn gọi là loại tai nghe không dây là một loại thiết bị được dùng để truyền dẫn âm thanh từ nguồn phát như: máy nghe nhạc, máy tính bảng, điện thoại nhờ công nghệ truyền dẫn không dây Bluetooth. Loại tai nghe này chủ yếu được dùng nhiều trong các công việc có liên quan đến đàm thoại nhiều hoặc khi người dùng muốn được rảnh tay, thao tác nhanh gọn.

Xem thêm:

Top 10 thương hiệu pin sạc dự phòng tốt nhất hiện nay

Hướng dẫn cách phân loại tai nghe Bluetooth

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe Bluetooth với nhiều tính năng và kiểu dáng khác nhau. Mỗi một thương hiệu sẽ cho ra đời một loại tai nghe Bluetooth mang phong cách riêng của mình. Nhưng tựu chung lại, tai nghe Bluetooth được phân thành 5 loại cơ bản sau:

  • Tai nghe Bluetooth nghe nhạc một bên tai: Đây là loại tai nghe không dây được thiết kế với chức năng chủ yếu là để đàm thoại. Loại tai nghe này vẫn cho phép người sử dụng có thể nghe nhạc được, tuy nhiên chất lượng âm thanh chỉ ở mức tạm được chứ không thể bằng một số loại tai nghe Bluetooth khác. Thiết kế tai nghe Bluetooth của một số hãng hiện nay cho phép tích hợp qua bài nhạc như: plantronics Explorer 80, 110, 120. Đây được cho là cải tiến đáng kể của các dòng tai nghe Bluetooth nghe nhạc một bên tai bởi những loại tai nghe đời cũ chỉ cho phép tăng hoặc giảm âm lượng chứ không có tích hợp qua bài nhạc.
  • Tai nghe Bluetooth trùm tai hai bên: Đây là thiết kế tai nghe Bluetooth rất thuận tiện và thích hợp cho những người làm việc ở nhà, chơi game hoặc nghe nhạc nhưng lại không thích hợp cho những người lái xe di chuyển trên đường vì âm thanh của nó quá lớn. Ưu điểm của loại tai nghe này là chất lượng âm thanh khá tốt, được đánh giá không thua kém gì các loại tai nghe headphone thông thường. Ngoài ra, khoảng cách kết nối của loại tai nghe này trong điều kiện bình thường lên tới 10 mét, còn trong môi trường thông thoáng nó có thể kết nối được trong phạm vi 20 mét. Dung lượng pin của tai nghe Bluetooth trùm hai bên tai rất lớn, bạn có thể nghe liên tục trong thời gian từ 15 đến 40 giờ. Đây quả thực là loại tai nghe lý tưởng cho những người thường xuyên phải di chuyển xa trên xe hoặc máy bay.
  • Tai nghe Bluetooth đeo trên cổ: Đây là loại tai nghe mới xuất hiện trên thị trường với nhà sản xuất đầu tiên là Samsung. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Ngoài ra, dòng tai nghe này cũng có rất nhiều ưu điểm nổi trội khác như: dung lượng pin lớn (có thể nghe nhạc liên tục từ 10 - 16 giờ); khả năng lọc âm, chống nước, chống mồ hôi vượt trội; tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng vì chúng được đeo dưới cổ; có chức năng rung khi điện thoại có cuộc gọi đến.
  • Tai nghe Bluetooth dạng dây: Đây là loại tai nghe được thiết kế chủ yếu cho việc nghe nhạc nhiều hơn là chức năng đàm thoại. Ưu điểm của loại tai nghe này là thiết kế nhỏ gọn, núm nghe mềm và có nhiều size cho khách hàng lựa chọn. Chất lượng âm thanh được đánh giá là tốt và phù hợp với cả nghe nhạc hoặc đàm thoại.
  • Tai nghe Bluetooth kẹp áo: Loại tai nghe này thiết kế nhỏ gọn, chất lượng âm thanh tốt, tích hợp màn hình hiển thị số và nghe FM. Tuy nhiên, mẫu tai nghe này lại thiết kế có jack cắm 3.5 mm nối với thiết bị Bluetooth nên nhiều người cảm thấy bị vướng víu khi sử dụng.

Cách chọn mua tai nghe Bluetooth chính hãng

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc sở hữu một chiếc tai nghe Bluetooth có lẽ là điều rất đơn giản với nhiều người. Thế nhưng việc chọn được một chiếc tai nghe Bluetooth chính hãng giữa vô vàn chủng loại tai nghe được bày bán trên thị trường lại là điều không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để có thể chọn lựa được chiếc tai nghe Bluetooth chính hãng? Các bạn có thể chọn theo một số cách sau đây:

  • Test thử sản phẩm: Khi mua tai nghe Bluetooth, người dùng hoàn toàn có thể test thử sản phẩm mình định mua. Nếu là tai nghe Bluetooth chính hãng, chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn và thiết kế núm nghe cũng mềm hơn, êm hơn và vừa vặn với tai của người dùng hơn. Tuy nhiên, khi test âm thanh bạn cũng cần phải để ý đến công năng chính của dòng tai nghe bạn đang test là gì? Với loại tai nghe được thiết kế chủ yếu dành cho việc đàm thoại thì đương nhiên khi nghe nhạc sẽ không thể hay bằng loại tai nghe được thiết kế chuyên dụng cho nghe nhạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể test khả năng chống ồn của tai nghe hoặc test chức năng chuyển bài, chức năng tăng giảm âm lượng trên tai nghe Bluetooth. 
  • Dựa vào thương hiệu của sản phẩm để lựa chọn hàng chính hãng: Thông thường tai nghe Bluetooth chính hãng sẽ có thương hiệu rõ ràng và được nhiều người biết đến. Bạn nên cân nhắc với những loại tai nghe Bluetooth không có nhãn hiệu rõ ràng hoặc thương hiệu không được nhiều người biết đến.
  • Dựa vào thời lượng hoạt động của pin và thời gian sạc: Trước khi quyết định mua tai nghe, bạn nên đọc qua các thông số về dung lượng pin. Thông thường, những tai nghe Bluetooth chính hãng sẽ có thời lượng hoạt động của pin lâu hơn những loại tai nghe Bluetooth bán trôi nổi ngoài thị trường.
  • Dựa vào giá thành sản phẩm: Những tai nghe Bluetooth chính hãng có chất lượng âm thanh tốt hơn, độ bền cũng cao hơn nên giá thành sản phẩm sẽ cao hơn so với những loại tai nghe giả. Vì vậy, nếu bạn nhận được lời mời mua sản phẩm với giá quá rẻ thì hãy cân nhắc thật kỹ. Bởi vì giá thành thường đi kèm với chất lượng sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin về tai nghe Bluetooth cũng như cách chọn tai nghe Bluetooth chính hãng. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi, các bạn sẽ có thêm những kiến thức để có thể chọn mua cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth chính hãng vừa tiện ích, vừa đảm bảo về chất lượng. 

Nguồn mà Gia Đình Là Vô Giá tham khảo bài viết > Cách chọn mua tai nghe Bluetooth chính hãng

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất