Hóa chất diệt rêu là một sản phẩm không thể thiếu trong mọi bể bơi gia đình, nó là loại dung dịch chuyên dụng để xử lý các loại rong tím, nấm vàng, tảo đỏ, tạp chất vi khuẩn bám vào thành và đáy bể bơi. Hóa chất diệt rêu hồ bơi có độ an toàn cao, không độc hại chính vì thế mà nó nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trong ngành hồ bơi.

Hóa chất diệt rêu bể bơi
Hóa chất diệt rêu bể bơi

Các loại hóa chất diệt rêu, rong xanh, tảo nâu bể bơi phổ biến hiện nay 

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhà sản xuất làm ra nhiều loại hóa chất khử trùng diệt rêu hồ bơi khác nhau với những đặc điểm ảnh hưởng tác dụng riêng biệt. Mỗi loại hóa chất lại tương ứng với từng trường hợp, nhìn chung hóa chất xử lý rêu hồ bơi được chia thành 3 loại :

Hóa chất diệt rêu a-trine chuyên dụng cho hồ bơi

Hóa chất diệt rêu a-trine là một loại dung dịch đặc biệt được tạo ra từ các chất độ tính oxy hóa mạnh, a- trine có dạng lỏng, có nguồn gốc xuất xứ từ Thailand.

Hoa Chat Diet Reu Be Boi A Trine
Hóa chất diệt rêu hồ bơi a-trine

Công dụng của hóa chất a-trine trong xử lý nước bể bơi

Hóa chất diệt tảo nấm a-trine có công dụng ngăn chặn và loại bỏ vi khuẩn, tảo tím trong bể bơi mang lại không gian luôn sạch sẽ, thoáng mát trong lành. Sản phẩm này tuyệt đối an toàn và hiệu quả được rất nhiều khách hàng đánh giá cao.

Cong Dung Cua Hoa Chat Diet Reu A Trine Trong Xu Ly Nuoc Be Boi
Công dụng của hóa chất diệt rêu A-trine trong xử lý nước bể bơi

Trường hợp phải sử dụng đến a-trine  

  •  Dùng hóa chất a- trine khi bể mới hình thành nước chuyển màu xanh hay xanh lá mạ do rong rêu, nấm mốc gây nên.
  • Sử dụng cho bể bơi có diện tích lớn cần phải thực hiện xử lý gấp.

Hướng dẫn sử dụng hóa chất a – trine

Để sử dụng được hóa chất a – trine đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần phải nâng độ PH và CLO đến mức đạt chuẩn. Bước tiếp theo bạn có thể cho hóa chất A-trine vào bể bơi tại 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Hòa tan trực tiếp vào bình hoặc xô nước với lần đầu tiên sử dụng là 1.80 Lít/100m3/Lần. Sau đó mở bình lọc cát chạy 2 – 3h.

Giai đoạn 2: Ở giai đoạn 2 bạn cho vào thùng pha chuyên dụng khuấy đều sử dụng với liều lượng là 0.25 Lít/100m3/Lần cho mỗi tuần nếu rong rêu phát triển thêm.

Giai đoạn 3: Bạn chia nhỏ, hòa tan với nước sử dụng với liều lượng 1 Lít/100m3/lần nếu rong rêu xuất sau 2 – 3 tuần thì xử lý theo tháng.

Huong Dan Su Dung Hoa Chat A Trine Cho Be Boi
Hướng dẫn sử dụng hóa chất a-trine cho bể bơi

Lưu ý : Sau 4 – 6h mới được xuống hồ bơi tắm .

Hóa chất xử lý tẩy diệt rong rêu, tảo xanh nước hồ bơi HCL 

Hóa chất HCl hay Axit clohydric là một loại axit vô cơ, nó có dạng lỏng không có màu, có thể bốc hơi trong không khí. Đặc điểm của loại hóa chất này là mùi shock mạnh khi tiếp xúc trực tiếp.

Hoa Chat Xu Ly Ho Boi Hcl
Hóa chất xử lý hồ bơi Hcl

Công dụng của hóa chất HCL để xử lý rêu, nấm đỏ

Hóa chất xử lý nước bể bơi HCL được xem loại hóa chất có tác dụng mạnh để xử lý tảo tím, rêu đỏ cho nguồn nước bể bơi. Ngoài ra, còn hóa chất HCL còn có công dụng giảm độ kiềm, cân bằng độ PH trong bể bơi, để độ Ph luôn đạt ngưỡng từ 7.2 đến 7.6.

Cong Dung Hoa Chat Hcl De Xu Ly Reu Nam
Công dụng hóa chất HCl để xử lý rêu nấm

Trường hợp sử dụng hóa chất HCL trong việt diệt tẩy rêu, rong tảo

  • Nguồn nước qua bể bơi có nồng độ cao hơn  ( > 7.6 ) qua công cụ test nước bể bơi.
  • Hiện tượng bể bơi bị rêu vàng, tảo tím kết tủa và nguồn nước bị nhiễm kim loại.

Hướng dẫn sử dụng hóa chất HCL cho tẩy rêu, tảo rong bể bơi

Bạn sử dụng với lượng nhỏ dung dịch Axit khuấy đều vào thùng đựng nước rãi đều xung quanh bể bơi với liều lượng tính theo thể tích hồ bơi là 1 – 4 Lít/100m3/ Lần.

Huong Dan Su Dung Hoa Chat Hcl Be Boi
Hướng dẫn sử dụng hóa chất hcl bể bơi

Lưu ý: Sau 3 – 6h mới được sử dụng lại bể bơi.

Hóa chất diệt rêu, tảo, rong CuSo4 

Hóa chất diệt rêu CuSo4 có tên gọi khác Dong Sunfat là một loại hóa chất ơ dạng tinh bột, có màu xanh dương dễ hòa tan trong nước. Đồng Sunfat có tính đặc trưng mùi hơi nồng và shock so vơi các loại hóa chất khác.

Hoa Chat Diet Reu Cuso4
Hóa chất diệt rêu, rong, tảo Cuso4

Công dụng của hóa chất diệt rêu CuSo4 với bể bơi

Hóa chất diệt rêu CuSo4 có tác dụng chính làm ức chế sự lây lan của rêu xanh trong nước, giúp nguồn nước luôn trong sạch và ngăn chặn loại trừ xâm nhập của các tế bào kí sinh gây hại.

Cong Dung Cua Hoa Chat Diet Reu Cuso4 Voi Be Boi
Công dụng của hóa chất diệt rêu Cus04 với bể bơi

Trường hợp phải sử dụng hóa chất CuSo4 trong hồ bơi

  • Sử dụng hóa chất CuSo4 khi rêu tím lây lan phát triển nhanh..
  • Sử dụng đồng Sunfat khi tảo đỏ phát triển sau những ngày mưa.

Hướng dẫn cách sử dụng CuSo4 diệt rêu tảo cho hồ bơi

Trước tiên bạn cần kiểm tra cân bằng Clo và PH trong nước. Bước tiếp theo, hòa tan CuSo4 vào can pha hóa chất khuấy đều rồi đem rải xung quanh mặt hồ và chuyển van tay lọc nước sang chế độ đảo ngược ( reculation ) tầm 1 -2 tiếng. Theo liều lượng 5gr – 9gr/100m3 nước, tùy theo màu nước bị nhiễm rêu ít hay nhiều, Sau đó là tắt hệ thống lọc tuần hoàn sử dụng PAC để 5 -7h để lắng cặn và hút sạch cặn bẩn vào ngày hôm sau.

Huong Dan Cach Su Dung Cuso4 Diet Reu Tao Cho Ho Boi
Hướng dẫn cách sử dụng CuSo4 diệt rêu tảo cho hồ bơi

Cách xử lý hồ bơi bị rêu xanh, tảo đỏ, rong tím

Một trong những vấn đề lo lắng của gia chủ khi sử dụng hồ bơi là nước hồ bơi thường xuyên bị xanh, nguyên nhân chủ yếu là bị mất cân bằng hóa chất dẫn đến nước bị phản ứng và chuyển màu. Sau đây là một số nguyên nhân và cách xử lý để tiêu diệt rêu, tảo hiệu quả cho hồ bơi.

1 Nước bể bơi bị rêu xanh lá cây đậm

Chuẩn đoán: Theo kinh nghiệm của các kĩ sư Saigoncons khi nước hồ bơi chuyển qua màu xanh. Đó là khi trong bể bơi xuất hiện rêu tảo, nguyên nhân là do hồ bơi không hoạt động hoặc sau cơn mưa cũng làm cho bể nước bị rêu xanh lá cây.

Nuoc Be Boi Bi Reu Xanh La Cay Dam
Nước bể bơi bị rêu xanh lá cây đậm

Cách xử lý:  Tiến hành thay nước trong hồ bơi và lau chùi vệ sinh xung quanh bể sạch sẽ bằng các công cụ chuyện dụng cho bể bơi hoặc cách nữa bạn có thể dùng hóa chất diệt rêu để xử lý kết hợp với bàn hút vệ sinh đáy hồ bơi để khắc phục, trả lại nước trong sạch như ban đầu.

2 Nước hồ bơi bị đục màu trắng

Chuẩn đoán : Có thể là do hệ thống lọc không hiệu quả, nồng độ PH quá cao, thời gian cho hệ thống lọc hoạt động thất thường hoặc không đủ giờ lọc cũng là nguyên nhân nước bị trắng đục.

Nuoc Ho Boi Bi Duc Mau Trang
Nước hồ bơi bị đục trắng

Cách xử lý: Bạn tiến hành kiểm tra bằng dụng cụ test nước nếu PH quá cao thì điều chỉnh lại ngưỡng 7.2 – 7.6 theo tiêu chuẩn và mở hệ thống lọc tuần hoàn cho chạy từ 12 – 20h sau đó kiểm tra lại.

3 Nước bể bơi có màu xanh, tảo nâu, tím, vàng…

Chuẩn đoán: Sử dụng hóa chất clo không đảm bảo hoặc nước bị nhiễm sắt tia UV quá mạnh khiến rêu tảo có cơ hội phát triển.

Hinh Anh Truoc Va Sau Khi Xu Ly Be Boi Bang Hoa Chat Diet Reu
Hình ảnh trước và sau khi xử lý bể bơi bằng hóa chất diệt rêu

Cách xử lý: Để giải quyết trường hợp này khá đơn giản chỉ cần cho dung dich diệt rêu, tảo tím vào hồ bơi và làm sạch cặn bằng bàn hút vệ sinh để loại bỏ rêu tảo đã lắng trước đó.

Cách loại bỏ và phòng tránh rêu tảo cho hồ bơi

Các loại rêu xanh, tảo tím là những loài sinh vật khó xử lý, khả năng hồi sinh rất cao. Chính vì vậy, để loại bỏ và phòng tránh được rêu tảo, bạn cần nắm vững một số biện pháp dưới đây.

  • Vê sinh bể bơi ít nhất tuần 3 lần, kèm theo sử dụng hóa chất diệt rêu theo định kì để phòng ngừa ngăn chặn nấm tảo hình thành.
  • Sử dụng hệ thống lọc tuần hoàn tối thiểu chạy một ngày đủ 8 tiếng hoặc lâu hơn, để đảm bảo nguồn nước luôn trong sạch.
  • Thường xuyên kiểm tra nồng độ PH, độ kiềm trong nước, ngăn ngừa không cho rêu tảo sinh sôi phát triển.
Cach Loai Bo Va Phong Tranh Reu Tao Cho Be Boi
Cách loại bỏ và phòng tránh rêu tảo cho bể bơi

Giá bán hóa chất diệt rong rêu tảo là bao nhiêu?

Giá hóa chất diệt rong rêu hồ bơi trên thị trường hóa chất hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau nó phụ thuộc vào từng loại hóa chất và đơn vị, cửa hàng mà bạn chọn mua. Vì vậy, giải pháp đưa ra là bạn cần tham khảo giá bán của các đơn vị để chọn một đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín.

Địa chỉ nơi bán hóa chất diệt rêu bể bơi chất lượng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay rất nhiều loại hóa chất diệt rêu bể bơi khác nhau. Tuy nhiên để mua được sản phẩm hóa chất hồ bơi chính hãng, không chỉ tốt mà còn an toàn, ít gây hại đến sức khỏe, người dùng nên tìm đến các đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại hóa chất diệt tảo hồ bơi.

Dia Chi Ban Hoa Chat Diet Reu Ho Boi Chat Luong Uy Tin Tai Tphcm
Địa chỉ bán hóa chất diệt rêu hồ bơi chất lượng uy tín tại tphcm

Công ty saigoncons là một trong những đơn vị uy tín như vậy. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, saigoncons đảm bảo mang đến cho khách hàng những loại hóa chất như hóa chất diệt rêu hồ bơi, hóa chất diệt rêu a-trine, hóa chất diệt rêu đồng ( Cuso4 ), hóa chất diệt rêu hcl, sử dụng lâu dài giá thành phải chăng.

Ngoài cung cấp nguyên vật liệu hóa chất bể bơi, Saigoncons còn đang triển khai dịch vụ vệ sinh hồ bơi tại nhà. Giải pháp này phù hợp cho mọi gia chủ có nhu cầu vệ sinh bể bơi nhà mình, giúp tiết kiệm công sức và nâng cao chất lượng nước hồ bơi.

Đến với Saigoncons, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm và hướng dẫn chuyển giao công nghệ rõ ràng, tận tình của đội ngũ nhân viên công ty. Mọi chi tiết thông tin về giá hóa chất diệt rong rêu xử lý hồ bơi cũng như các loại hóa chất khác. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số điện thoại: 0907 90 0202  hoặc đặt hàng trực tiếp tại website

Dịch vụ liên quan khác: