ชาวไทยงง! เจอโบรกเกอร์เตือน ‘บัญชีคุณมีความเสี่ยง

  • October 20, 2021 12:37 AM PDT
    คนไทยหลายคนงงหนักมาก!! เมื่อเจอโบรกเกอร์รายหนึ่งแกงอย่างหนัก หลอกล่อให้ฝากเงินเพิ่มเรื่อย ๆ เทรดได้กำไรยังไงก็ถอนไม่ได้ มีวิธีต่าง ๆ นานา ๆ มาล่อลวง ล่าสุดมีการแจ้งเตือนว่า ‘บัญชีของคุณมีความเสี่ยง กรุณาฝากเงินเพิ่มเพื่อลดความเสี่ยง’ เอ้า งง แบบนี้ก็ได้รึ?To get more news about [url=https://www.wikifx.com/th_th/dealer/1304674864.html]Morning sky[/url], you can visit wikifx.com official website.
      โบรกเกอร์รายนี้ชื่อ ‘โบรกเกอร์ FOGEE’ ขณะนี้กำลังถูกคนไทยรุมอย่างหนัก โดยคนไทยรายหนึ่งเล่าว่า “ถอนเงินไม่ได้ ต้องเสียภาษี 20% และต้องเสียค่าสมาชิกอีก 2,300 เหรียญ (ราว ๆ 7.6 หมื่นบาท) เสียภาษีและค่าสมาชิกแล้ว บอกว่าบัญชีของคุณมีความเสี่ยงให้เติมเงินอีก 25% เพื่อลบความเสี่ยง ถึงจะถอนเงินได้ แต่ตอนนี้ก็ยังถอนเงินไม่ได้” เรียกได้ว่า หลอกให้ฝากเงินเพิ่มซ้ำเพิ่มซ้อน มีมุกใหม่มาเรื่อย ๆ เทรดเดอร์ก็น่าเห็นใจเพราะจะถอยออกมาก็ยาก เพราะเงินที่ค้างอยู่ในบัญชีก็ไม่น้อย
      นอกจากนี้ ยังมีคนไทยอีกมากที่โดนโกงจากโบรกเกอร์รายนี้ แล้วมาร้องเรียนในปัญหาคล้าย ๆ กัน เช่น “เทรดได้กำไร แต่ไม่สามารถถอนเงินได้ ต้องโอนเงินเข้าไปเพื่อชำระค่าภาษีก่อน ถ้าไม่ชำระภายในเวลาที่กำหนด ทางโบรกเกอร์ จะทำการ หักบัญชีวันละ 1%” มีการขู่อีก เงินก็หายไปเรื่อย ๆ “เห็นได้ชัดว่าเป็นการหลอกลวง 100% ไม่มีการเก็บภาษี ไม่มีการชำระเงินล่วงหน้าในทุกกรณีกับโบรกเกอร์อื่น ๆ” โบรกเกอร์ปกติที่ไหนจะทำอย่างนี้ก่อน สภาพ!
    แหงแหละ! โบรกเกอร์รายนี้ไม่ปกติ แม้จะเคยมีใบอนุญาต แต่ตอนนี้ถูกถอดไปแล้ว! กลายร่างเป็นโบรกเกอร์เถื่อนเรียบร้อย! โบรกเกอร์ FOGEE มีข้อมูลบนแอป WikiFX ว่าได้จดทะเบียนในสหราชอาณาจักร เปิดมาไม่เพียง 1 ปี ก่อนหน้านี้ เคยถือใบอนุญาตจากหน่วยงานดังอย่าง NFA แต่ด้วยสถานะของข้อบังคับไม่ปกติ และการทำงานเกินขอบเขต ทำให้ตอนนี้ถูกระงับใบอนุญาตไปแล้ว ถือว่าไม่มีการควบคุมดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ
      ทั้งนี้ยังถูกร้องเรียนในปัญหาการฉ้อโกงดังกล่าวจากเทรดเดอร์ไทย และต่างชาติกว่า 10 ครั้งในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และมีคะแนนจาก WikiFX อยู่ที่ 1.07/10 เท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณก่อนการตัดสินใจ และระวังความเสี่ยงของการตกเป็นเหยื่อ!
      สำหรับการร้องเรียนจากคนอื่น ๆ ไปตามดูรายละเอียดเต็ม ๆ ในเว็บบอร์ด ‘การเปิดเผย’ บนแอป WikiFX เลย หรือใครที่โดนโกงอยู่ จะโดนโบรกเกอร์ไหนก็ไปแฉให้โลกรู้บนแอป WikiFX เลย

    โบรกเกอร์ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เข้มงวดอย่าง จะมีกฎระเบียบมากมายที่พวกเขาต้องทำตามมาตรฐานให้ได้ เมื่อมีอะไรผิดปกติหน่วยงานก็จะลงมาตรวจสอบ นำไปสู่การระงับใบอนุญาตอย่างที่เห็น ทำให้เราสบายใจได้ว่าโบรกเกอร์ที่มีใบอนุญาตจะระมัดระวังในการทำงานมาก ความเสี่ยงในการโดนโกงก็เลยต่ำมาก
      ทั้งนี้ ใบอนุญาตของโบรกเกอร์ Forex มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ที่เคยน่าเชื่อถือในวันนั้น อาจผันตัวเป็นโบรกเกอร์เถื่อนเหมือนกับเคสที่กล่าวข้างต้น WikiFX จึงได้เฝ้าสังเกตและตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะได้มาอัพเดตให้ทันก่อนการลงทุนของคุณ