Let's talk!

Sofa và những điều cần biết

  • click to rate

    Ghế sofa là điểm nhấn trung tâm của ngôi nhà. Đó là nơi để nghỉ ngơi, thảo luận bất tận, gặp gỡ và trò chuyện sôi nổi. Ghế sofa, ghế cạnh lò sưởi, mô-đun góc, ghế để chân hoặc thậm chí là đi-văng... luôn là yếu tố được xem xét đầu tiên của mỗi căn nhà. Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi để giúp bạn chọn được chiếc ghế sofa phù hợp.

    ghế sofa phù hợp 

    Bắt đầu bằng cách xác định nhu cầu của bạn.

    Bạn có bao nhiêu không gian có sẵn?

    Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm chiếc ghế sofa lý tưởng, hãy xem xét không gian của bạn. Đo kích thước chính xác của khu vực đặt ghế sofa. Bước này cực kỳ quan trọng để tránh mọi sự không vừa ý khi ghế sofa đã được giao.

    Ghế sofa sẽ được sử dụng như thế nào?

    Mỗi gia đình đều có nhu cầu sử dụng ghế sofa khác nhau. Một số gia đình đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, trong khi những gia đình khác đang tìm kiếm một không gian vui vẻ để tiếp đãi khách. Phòng khách cũng có thể được sử dụng làm phòng ăn trong không gian nhỏ. Với ghế sofa ở trung tâm của mọi thứ, kể cả bữa ăn, hãy lựa chọn ghế thoải mái nhưng vải cũng phải cứng để không bị ố. Suy nghĩ cẩn thận về cách bạn muốn sử dụng ghế sofa và điều này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn.

    Cần bao nhiêu người ngồi trên đó?

    Số lượng chỗ ngồi tùy thuộc vào quy mô gia đình bạn hoặc số lượng khách bạn dự định đón. Chọn một chiếc ghế sofa phù hợp với nhu cầu chỗ ngồi của bạn và không gian bạn có sẵn.

    Nên chọn loại ghế sofa nào để trang trí cho ngôi nhà của bạn?

    Sofa thẳng

    Ghế sofa thẳng mang đến một cái nhìn cổ điển, gọn gàng. Đồng thời cũng mang đến sự sang trọng vượt thời gian cho mọi không gian. 

    Sofa góc

    Những chiếc ghế sofa góc, rất lý tưởng để tối ưu hóa không gian và có thể được bố trí theo nhiều cách hấp dẫn khác nhau. Các mô-đun cũng giúp dễ dàng định vị và thích ứng với mọi nhu cầu.

    Ghế sofa mô-đun

    Ghế sofa mô-đun là một trong những đặc trưng của bất kì không gian nào. Đối với chúng tôi, trang trí phải đẹp và đúng chức năng. Bằng cách chọn các loại vải khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh kích thước và hình dáng của ghế sofa.

    Lựa chọn chất liệu bọc ghế sofa như thế nào?

    Việc lựa chọn chất liệu bọc đóng góp lớn vào vẻ ngoài và độ bền của ghế sofa.

    Sofa bông

    Vải cotton là loại vải nhiều chi tiết đặc biệt và dễ dàng sử dụng. Chúng có họa tiết da báo hoặc hoa lá cũng như sọc.

    Sofa vải

    Vải sáng sủa và sẽ làm nổi bật nội thất của bạn với vẻ đẹp đầy cá tính của nó. Bảng màu là sự kết hợp hoàn hảo với mọi kiểu dáng nội thất.

    Sofa nhung

    Vải nhung là dòng sản phẩm duy nhất bề mặt vải có gân nhưng vẫn mịn. Màu sắc đa dạng và nguyên bản, bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau hoặc phối chúng theo ý muốn.

    Sofa da

    Chất liệu da mịn của ghế sofa mang đến sự sang trọng vượt thời gian và độ bền đặc biệt. Mỗi phiên bản da đều là một nét đẹp tiềm tàng khác nhau, độc nhất.

    Lời khuyên của chúng tôi để chọn một chiếc ghế sofa thoải mái 

    Đệm ghế

    Sự lựa chọn chất độn, dù là lông vũ, xốp hay kết hợp cả hai, đều quyết định mức độ thoải mái. Ghế sofa đảm bảo sự cân bằng tốt nhất có thể thông qua việc sử dụng các mật độ xốp khác nhau. Vì thế bạn sẽ cảm thấy ấm cúng và thoải mái hơn. 

    Độ sâu chỗ ngồi

    Chọn độ sâu của ghế phù hợp với hình dáng cơ thể và sở thích cá nhân của bạn. Một số người thích chỗ ngồi sâu để thư giãn, trong khi những người khác lại muốn chỗ ngồi chắc chắn hơn.

    Chiều cao ghế ngồi

    Chiều cao của ghế ảnh hưởng đến việc đứng dậy khỏi ghế sofa dễ dàng như thế nào. Chọn chiều cao phù hợp với nhu cầu của bạn, đặc biệt nếu bạn có thành viên lớn tuổi trong gia đình. Sofa có tay vịn giúp bạn đứng dậy tốt hơn.

    Một chiếc ghế sofa theo xu hướng phù hợp với phong cách trang trí của bạn 

    Màu sắc và hoa văn có thể nổi bật nhưng nhìn chung chúng dễ kết hợp hơn bạn nghĩ. Màu be, xám và xanh nước biển là màu trung tính và vượt thời gian, trong khi các họa tiết như sọc và họa tiết động vật (báo và hổ) tạo thêm nét cá tính. Mọi thứ đều có thể tô điểm cho phòng khách gia đình bạn.

    Xem thêm: Vinhomes Ocean Park 3 | Vinhomes Ocean Park 2

Recent Blog Entries

View All