Let's talk!

เหตุผลที่สเตอร์ลิ่งควรย้ายไปเชลซี

  • click to rate

    สโมสรเชลซีภายใต้การบริหารของนายท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ประธานสโมสรเชลซีคนใหม่ รายงานเปิดเผยว่า เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ตั้งเป้าคว้าตัวราฮีม สเตอร์ลิ่งเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดฤดูร้อนจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าการอัดฉีดเม็ดเงินคือสิ่งที่นายโบห์ลีย์นั้นถนัด เพราะเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วกับสโมสร ลอสแอนเจลิส ด๊อดจ์เจอรส์ พบกับ 4 เหตุผลที่เชลซีจะได้ประโยชน์จากสเตอร์ลิ่ง ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

    ประตู

    สเตอร์ลิ่งย้ายออกจากลิเวอร์พูล ไปสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปี 2015 นับตั้งแต่นั้นมา สเตอร์ลิ่งได้รับขนานนามว่าเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก หากเทียบกับสโมสรเชลซี ปัจจุบันโทมัส ทูเคิ่ลกำลังมองหาผู้เล่นแนวรุกที่คอยเข้ามาสนับสนุน ไค ฮาแวด กองหน้าเชลซีเพียงคนเดียวที่ยังอยู่กับทีม ด้วยความเร็วและทักษะที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการยิงประตูแบบคุณภาพ หากผนึกกำลังร่วมกับรีซ เจมส์ เกมด้านขวาเชลซีจะน่ากลัวขึ้นแบบทันตาเห็น

    สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม

    แนวรุกทีมชาติอังกฤษขึ้นชื่อในเรื่องของการครองบอล การไปกับบอลได้ดี ดังนั้นหลาย ๆ เกมสเตอร์ลิ่งมักกลายเป็นผู้เล่นดึงดูดแนวรับคู่ต่อสู้ ขณะเดียวกันสเตอร์ลิ่ง สามารถสร้างพื้นที่ใหม่ ๆ ให้กับเพื่อน ๆ ได้ภายในสนาม ตลอดระยะเวลาในเอติฮัด สเตอร์ลิ่งสามารถตอบแทนบทบาทดังกล่าวให้กวาดิโอล่าด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน  ด้านความเร็ว การยืนตำแหน่ง วิชั่นที่ดี สเตอร์ลิ่งจะทำให้แนวรุกเชลซีเล่นง่ายขึ้น

    จิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย

    คริสเตียน พูลิซิซ กลับมาทำผลงานได้เป็นอย่างดีอีกครั้ง แข้งชาวอเมริกันสามารถเฃ่นได้ทุก ๆ ตำแหน่งในเกมรุก ขณะเดียวกันตำแหน่งเพลย์เมเกอร์เชลซี โทมัส ทูเคิ่ลมักเลือก เมสัน เมาท์สวมตำแหน่งปลอกเขนกัปตันทีม ดังนั้นการมาของสเตอร์ลิ่ง ส่งผลให้สมดุลของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับคืนสู่ภาวพปกอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบในเชิงเทคนิค ราฮีม สเตอร์ลิ่งเป็นผู้เล่นที่ไม่ถนัดเกมรับ แต่เน้นเกมรุกเสียมากกว่า  ขณะที่สเตอริ์ล่งสามารถทำได้หลากหลายตำแหน่งพล ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

    พูลิซิสVSสเตอร์ลิ่ง

    ไม่ต้องสัยสัยเลยว่า สเตอร์ลิ่งเตรียมกลายเป็นผู้ล่นเชลซีนับจากนี้ ขณะเดียวกันแฟน ๆ เริ่มตั้งคำถามว่าพูลิซิสดีพอหรือไม่ “พูลิซิสดีพอแต่หากนำไปเปรียบเทียบกับสเตอร์ลิ่งดูเหมือนยังมีความแตกต่างให้เห็นไม่ว่าจะเป็น ความสามารถในการลงเล่นตำแหน่งอื่น ๆ ที่หลากหลาย,เทคนิค ความสามารถที่ได้รับการพิสจูน์ และความสามารถในการหาตำแหน่ง นอกจากนี้สเตอร์ลิ่งยังสามารถลงเล่นตำแหน่งเพลย์เมเกอร์ หรือกองหน้าตัวต่ำได้อีกด้วย