Let's talk!

เอเยนต์เผยเหตุโอซิลเมินลดค่าเหนื่อยตอนอยู่ปืน

  • click to rate

    ด็อกเตอร์ เออร์คุต โซกุต เอเย่นต์ของ เมซุต โอซิล ระบุ ที่ดาวเตะวัย 33 ปี เคยปฏิเสธที่จะลดค่าเหนื่อยลงในตอนที่ยังค้าแข้งอยู่กับ อาร์เซน่อล เป็นเพราะอยากให้เงินส่วนที่โดนหักไป นำไปช่วยคนภายในสโมสร ไม่ใช่เอาไปใช้ในการเสริมทีม

    ก่อนหน้านี้แทบจะทุกสโมสรฟุตบอลทั่วโลก ต้องพบเจอกับปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรง จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งส่งผลกับบางทีมถึงขั้นจำเป็นต้องลดค่าเหนื่อยของนักเตะ เพื่อเป็นการประคองสภาพการเงินของทีม ซึ่ง อาร์เซน่อล ก็เป็นหนึ่งในนั้น จากการขอให้นักเตะภายในทีมยอมลดค่าเหนื่อยน้อยลง 15 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม โอซิล ปฏิเสธที่จะทำตาม จนกลายเป็นข่าวใหญ่โตพอตัวในช่วงดังกล่าว

    นายหน้าของ โอซิล เผยว่า “ตอนที่มีการพูดเรื่องหักค่าเหนื่อย เขาถามผมเลยว่า แล้วเงินที่หักไปจะไปอยู่ตรงไหน ? เมซุต ต้องการคำรับประกันจากสโมสรว่าพวกเขาจะไม่ไล่ใครออกทั้งนั้น รวมถึงอยากได้รับคำรับรองจากฝ่ายบริหาร ก็จะยอมลดค่าเหนื่อยลงเช่นกัน”

    “ถ้ามันมีการรองรับเรื่องเหล่านั้นล่ะก็ เขาจะยอมลดค่าเหนื่อยมากกว่าที่ทีมขอด้วยซ้ำ เขาจะยอมหักถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลย เขาแค่อยากรู้ว่าเงินจะไปอยู่ตรงไหน หากถูกหักไปใช้กับการซื้อนักเตะ เขาก็ไม่อยากมีส่วนร่วมกับเรื่องนั้น แต่ถ้ามันทำให้คนภายในสโมสรมีความมั่นคงในหน้าที่การงานแล้ว เขายินดีที่จะทำอย่างนั้นเลย”

    อ่านข่าวเพิ่มเติม : เว็บข่าวกีฬา