Let's talk!

คีนยกฟานไดร์จแข้งหงส์คนเดียวที่ชื่นชม

  • click to rate

    ก่อนเกมแดงเดือดระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับลิเวอร์พูล คืนมันเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 3 ขณะเดียวกันรอย คีน ตำนานสโมสรแมนฯยูไนเต็ด และนักวิจารณ์ฟุตบอลช่องสกายสปอร์ต ออกมาเปิดเผยว่า หากเขาต้องจัดทีมยอดเยี่ยมทริปเปิ้ลแชมป์ปี 1999 เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะเป็นเซนเตอร์แบ็คจากสโมสรลิเวอร์พูลเพียงคนเดียวที่เขายอมรับ

    รอย คีน มองว่า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เป็นผู้เล่นลิเวอร์พูลเพียงคนเดียวที่เขายอมรับ นับตั้งแต่ตำนานกองกลางตัวรับรายนี้ประสบความสำเร็จคว้า 3 แชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 99 โดยกองกลางชาวไอริชวัย 51 ปี นับเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของยอดทีมโอล์ดแทร็ฟอร์ดด้วยการขั้ววแชมป์พรีเมียร์ลีก,แชมป์เปี้ยนลีก และเอฟเอคัพอย่างยิ่งใหญ่ ในฤดูกาล 1998-99 ภายใต้การคุมทีมของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน

    ปัจจุบันถึงแม้ช่องว่างระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็กกับลิเวอร์พูลจะห่างชั้นกันก็ตาม แต่คีนไม่ปฏิเสธเลยว่า ฟาน ไดจ์ค เป็นนักเตะเดอะเร้ดเพียงคนเดียวที่เขาพร้อมเลือกเป็น 1 ใน 11 ตัวจริง ชุด 3 แชมป์ปี 99 ซึ่งทั้งคีน และคาราเกอร์ ต่างช่วยกันเลือก 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของแต่ทีม ก่อนเกมมันเดย์ไนท์ โดยมีเงื่อนไขคือต้องเลือกผู้เล่นในช่วงปี 2019-2020 (ลิเวอร์พูล) และแมนฯยูปี 1998/99

    หลังการจัดทีมของทั้ง 2 กูรู แน่นอน 11 ตัวจริงของพวกเขาย่อมแตกต่างกัน แต่มีเพียง ฟาน ไดจ์ค เท่านั้นที่ทั้งคู่เลือกเหมือนกัน โดยเฉพาะคีนเขาเลือกเซนเตอร์แบ็คจากแอนด์ฟิลด์แทนรอนนี่ ยอห์นเซ่น “ผมไม่แปลกใจหากนายจับฟาน ไดร์จยืนคู่ยาฟ สตัม คำถามต่อมาก็คือ ทั้ง 2 คนใครเก่งกว่ากัน” คาราเกอร์เปิดประเด็น ก่อนคีนจะตอบกลับ “แน่นอนฉันเป็นแฟนตัวยงฟานไดร์จ เขาคือเร้ดแมชชีน แต่สตัมเป็นแมชชีนที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

    “ฟาน ไดจ์ค มีทักษะจับบอลได้ดีกว่า แต่ถ้าพวกเขาทั้ง 2 ได้จับคู่กัน ผมนึกไม่ออกเลยว่า พวกเขาจะเสียสักกี่ประตู” อย่างไรก็ตาม อดีต 2 สตาร์ดังต่างเลือกอดีตผู้เล่นอย่างปีเตอร์ ชไมเคิล,ยาฟ สตัม,เดนิส เออร์วิน,เดวิด เบ็คแฮม และตัวคีนเอง อย่างไรก็ตามทั้ง ดไวท์ ยอร์ค และพอล สโคลส์ ต่างพาเหรดติดทีมยอดเยี่ยมของสองอดีตสตาร์พรีเมียร์เช่นกัน

    สรุป 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของคีนและคาราเกอร์

    11 ผู้เล่นของคีน - ชไมเคิล,เออร์วิน,ฟาน ไดจ์ค,สตัม,เนวิลล์,กิ๊ก,สโคลส์,คีน,เบ็คแฮม,โคล และยอร์ค

    11 ผู้เล่นเจมี่ คาราเกอร์ – ชไมเคิล,เออร์วิน,ฟาน ไดร์จ,สตัม,อาร์โนลด์,สโคลส์,คีน,เบ็คแฮม,มาเน่,ยอร์ค และซาลาห์

    เช็คผลบอลเมื่อคืน : ผลบอลเมื่อคืน

     

Recent Blog Entries

View All