Let's talk!

โรนัลโด้ถูกปรับอ่วม

  • click to rate

    เอริค เทน ฮาค เปิดเผยสาเหตุที่โรนัลโด้ไม่ถูกส่งลงสนามเกมเอาชนะท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-0 เนื่องจากเจ้าตัวปฏิเสธโอกาสลงสนามเอง กระทั่งเหตุการณ์ลุกออกจากสนาม ส่งผลให้ผู้จัดการชาวดัตช์ตัดสินใจตัดชื่อตำนานโอล์ดแทร็ฟฟอร์ดออกจากเกมพบเชลซีทันที เนื่องจากอดีตสตาร์มาดริดแสดงพฤติกรรมยากที่จะรับได้

    เหตุการณ์ที่โอล์ด แทร็ฟฟอร์ด นับเป็นครั้งที่ 2 ที่โรนัลโด้แสดงพฤติกรรมมองข้ามหัวผู้จัดการทีมด้วยการเดินออกจากสนามก่อนเกมจบ เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในเกมพบราโย บาเยกาโน่ ต่อด้วยเกมชนะสเปอร์ 2-0 ด้านเอริค เทน ฮาค เปิดเผยหลังเกมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “หลังจากเกมบาเยกาโน่ ผมบอกกับเขาว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเรื่องยากที่จะรับได้ และครั้งที่ 2 ก็เกิดขึ้น” “ผมสื่อสารกับเขาชัดเจนช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพราะฟุตบอลคือทีม ทีมต้องมีแบบแผนแนวทางการปฏิบัติที่สอดคล้องกัน”

    “บทบาทของผมคือผู้จัดการ ผมจำเป็นต้องรับผิดชอบค่านิยมต่าง ๆ ของสโมสรแห่งนี้ ดังนั้น 1 ในหน้าที่ของผมก็คือการรักษาธรรมเนียมเหล่านั้น ดังนั้นสำหรับทีมมาตรฐานจึงเป็นเรื่องสำคัญ และผมจำเป็นต้องจัดการสิ่งเหล่านั้น” อย่างไรก็ตามผู้จัดการชาวดัตช์แมนยืนยันโรนัลโด้จะไม่มีชื่อเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์สุดสัปดาห์นี้ “เราจำเป็นต้องโฟกัสเกมถัดไป ขณะเดียวกันเราไม่สามารถมองข้ามทัศนคติและความคิดด้านลงที่เกิดขึ้นภายในทีมได้ ซึ่งเรารู้ดีว่าเกมกับเชลซีสำคัญแค่ไหน”

    สื่อต่างรายงานว่า เทน ฮาค เตรียมตัดชื่อโรนัลโด้ออกจาการซ้อมทีมชุดใหญ่ รวมถึงการไม่มีชื่อเกมเยือนลอนดอนตะวันตก เพื่อหวังให้โรนัลโด้ปรับปรุงตัว “เขามีเวลาในการคิดไตร่ตรอง เช่นเดียวกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ” เทน ฮาค ปิดท้ายบทสัมภาษณ์หลังเกม อย่างไรก็ตามด้านเพียร์ส มอร์แกน คอลัมนิสต์ชื่อดังของเดอะซัน ออกโรงปกป้องโรนัลโด้เพื่อนซี้ต่อการปฏิบัติของเอริค เทน ฮาค

    “ด้วยความเคารพเทน ฮาคพยายามส่งโรนัลโด้ลงสนาม 2-3 นาทีสุดท้ายในเกมถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ถล่ม””ผมคิดว่าการให้สัมภาษณ์ของบอสชาวดัตช์เป็นเรื่องน่าอาย เขาปฏิบัติต่อไอคอนยูไนเต็ดได้แย่มาก” มอร์แกนออกโรงป้องเพื่อนซี้โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามสื่อเดอะซันคาดการณ์ว่า โรนัลโด้ลงเล่นเกมสุดท้ายกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่า กองหน้าวัย 37 ปี ถูกสโมสรปรับเงิน 720,000 ปอนด์ (ค่าจ้าง 2 สัปดาห์) สำหรับการลุกเดินออกจากสนาม เกมเอาชนะสเปอร์ 2-0 วันพุธที่ผ่านมา โรนัลโด้กำลังปล่อยให้ตัวเองโดดเดี่ยว ภายในห้องแต่งตัวสโมสรโรนัลโด้คงไม่มีใครเคารพนับถือเหมือนเดิม ขณะที่ตัวโรนัลโด้เองดูจะไม่สนใจต่อการตอบสนองที่เกิดขึ้นด้วยการโพสต์ข้อความชี้แจง แต่กลับไม่มีประโยคขอโทษเลยสักคำ

    ติดตามเพิ่มเติม : อ่านข่าวกีฬา
    นักเตะมาแรง : ประวัติโรนัลโด้